Header Ads Widget

Xu hướng bất động sản 2022 sẽ đi theo kịch bản nào?

Xu hướng bất động sản 2022 đang là mối quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Vậy thị trường BĐS năm nay sẽ rẽ theo hướng nào? Hãy cùng xem bài phân tích dưới đây!

Thị trường bất động sản 2022 sẽ diễn ra theo xu hướng nào đang là mối quan tâm của các nhà đầu tư. Bởi lẽ nếu không theo dõi sát sao có thể khiến nhiều nhà đầu tư mất trắng, thua lỗ. Bởi thế xem xét xu hướng bất động sản 2022 rất cần thiết trước khi quyết định đầu tư. Cùng Nhà đất Mono tìm hiểu về xu hướng của thị trường BĐS trong năm nay được các chuyên gia nhận định.

Thứ nhất, đạt đỉnh điểm vào đầu năm 2022

Những nhận định trong thời gian gần đây từ các chuyên gia chủ yếu liên quan tới mức giá của bất động sản. Nhiều chuyên gia cho rằng giá bất động sản sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối năm 2021 và đạt đỉnh điểm vào đầu năm 2022. Dự đoán này dựa vào yếu tố từ nguồn vốn đầu tư của nước ngoài rót vào thị trường Việt Nam.

Ngoài ra sự phát triển kinh tế qua việc ký hiệp định tự do thương mại, nới lỏng tiền tệ, lạm phát có xu hướng tăng. Đặc biệt khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, kinh tế hoạt động ổn định lại sẽ khiến giá bất động sản tăng trở lại và đạt đỉnh điểm vào đầu năm 2022. Đây là xu hướng bất động sản 2022 được dự báo và có cơ sở để tin tưởng.

Giá bất động sản có thể đạt đỉnh vào đầu năm 2022

Thứ hai, giá bất động sản có thể tăng mạnh ở khu vực TPHCM

Theo dự đoán về giá bất động sản được nhiều chuyên gia nhận định, khu vực TPHCM và các vùng lân cận có khả năng sẽ tăng mạnh. Tuy nhiên xét theo tổng thể cả nước thì giá bất động sản lại có chiều hướng giảm. Lý do đơn giản vẫn là do sự hoành hành của dịch Covid – 19.

Thứ ba, nếu dịch không được kiểm soát, BĐS sẽ về vùng đáy

Xu hướng bất động sản 2022 cũng được nhiều chuyên gia đặt ra kịch bản không khả quan. Nhất là khi tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp khi liên tục có các biến chủng mới nguy hiểm, lây lan nhanh. Đặc biệt là sự lo lắng về nguồn vắc xin tiêm phòng cho người dân chưa đủ để đảm bảo chống lại sự nguy hiểm đó. Nếu trường hợp dịch bệnh hoành hành mạnh, không thể kiểm soát, khả năng giá nhà đất sẽ về vùng đáy. Đây là một kịch bản buồn cho bất động sản nói riêng và kinh tế cả nước nói chung.

Theo tìm hiểu của Nhà đất Mono, hầu hết các điểm nóng bất động sản đã hạ nhiệt và “cắt sốt”. Thị trường bất động sản đã giảm cả về lượng giao dịch cũng như sự quan tâm của khách hàng hay các nhà đầu tư. Điển hình như những khu vực nhà đất miền Bắc, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng… thậm chí còn không có giao dịch mua bán.

Tình trạng khách hàng cắt lỗ, bỏ cọc vài trăm triệu đã xuất hiện cho thấy tình hình bất động sản đáng buồn. Tuy nhiên đây chỉ là 1 phần nhỏ và không làm ảnh hưởng tới xu hướng bất động sản 2022 chung.

Tuy nhiên nhiều nhà đầu tư nhận định rằng giá bất động sản vẫn tăng nhẹ nhờ các xung lực liên quan tới quy hoạch và hạ tầng cơ sở. Các nhà đầu tư chưa muốn tham gia vào lựa chọn ngay vì cần thời gian để giá bất động sản được điều chỉnh tự nhiên ở ngưỡng hợp lý nhất. Nhiều điểm nóng về bất động sản đang cho thấy mức giá được điều chỉnh tốt hơn, không còn tình trạng đẩy giá, gây sốt đất.

Lời kết

Theo các chuyên gia, 3 xu hướng bất động sản 2022 trên đây dù đi theo hướng nào cũng có những lạc quan về giá đất. Vì thế trong năm 2022, các nhà đầu tư có thể tham khảo và cân nhắc chọn mua đầu tư. Tuy nhiên hình thức đầu tư lướt sóng không được ủng hộ. Thay vào đó là hình thức đầu tư lâu dài hoặc mua nhà ở.

Anh chị và quý bạn đọc hãy chú ý cập nhật tình hình bất động sản 2022 để có những cái nhìn và nhận định đúng đắn trước khi đầu tư. Cập nhật thêm kiến thức và thông tin tại nhadatmono.com để lựa chọn sáng suốt hơn.

Thông tin liên hệ Nhà Đất Mono

      Hotline: 0972 219 297

      Website: https://nhadatmono.com/

      Email:nhadatmono@gmail.com

      Địa chỉ: Tòa nhà Sun Wah Tower số 115 đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM